18/09/2024 12:44        

VUI HỘI TRĂNG RẰM 2024

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành những tình cảm chan chứa yêu thương cho thiếu nhi, mỗi dịp Tết Trung thu, dù bộn bề công việc nhưng Bác luôn gửi thư cho thiếu nhi cả nước "Các em vui cười hớn hở, Già Hồ cũng vui cười hớn hở với các em"

Năm nay đất nước đón một mùa trung thu không trọn vẹn bởi nhiều địa phương phải gánh chịu thiên tai, bão lũ với nhiều hậu quả nặng nề. Tuy nhiên, thấm nhuần lời căn dặn của Bác Hồ, thiếu niên, nhi đồng cả nước ta vẫn luôn được Đảng, Nhà nước, các đoàn thể xã hội quan tâm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục. 

Ngày 13/9 vừa qua Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi gắm bao yêu thương, niềm tin yêu, hy vọng trong lá thư gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng: "Bác rất mong muốn mỗi mùa trung thu các cháu lại có một cái tết vui vẻ hơn, đầy đủ hơn, ý nghĩa hơn cả về vật chất và tinh thần bởi sự chăm lo của gia đình, nhà trường, xã hội cho các cháu".

Chính vì lẽ đó, Trường Mầm non Tân Lập 2 đã lên kế hoạch tổ chức một mùa Trung thu thật đặc biệt cho các cháu, với chủ đề "Trung thu yêu thương". Vừa tạo cho các cháu có một ngày Tết Trung thu ý nghĩa, tiết kiệm, thực chất, không phô trương, hình thức. Đặc biệt tạo cơ hội cho các cháu được quan tâm, chia sẻ yêu thương với các bạn ở miền Bắc bị ảnh hưởng bởi thiên tai do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.

Chương trình gồm 02 nội dung chính:

1. Chương trình "Chia sẻ yêu thương với các bạn ở vùng bão lũ sau cơn bão số 3" (Ngày 16,17/9/2024)

Ba điểm trường của Trường Mầm non Tân Lập 2 đã tổ chức quyên góp nhằm giúp đỡ, hỗ trợ các bạn ở Trường mầm non số 1, Phúc Khánh, Làng Nủ, Bảo Yên, Lào Cai bị ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão Yagi.

 

Hoạt động này đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của quý phụ huynh và các cháu học sinh, nhà trường và nhận được 19.300.000 đồng (Mười chín triệu ba trăm ngàn đồng) tiền ủng hộ. Tất cả số tiền nhận được, Ban tiếp nhận của trường sẽ chuyển đến Trường Mầm non số 1 Phúc Khánh, Làng Nủ, Huyện Bảo Yên, Tỉnh Lào Cai (Thông qua Phòng GDĐT Nha Trang , Sở GDĐT Tỉnh Khánh Hòa)

* Chương trình “Bé vui hội trăng rằm” năm 2024 (Ngày 17/9/2024).

Thay vì dành kinh phí để thuê đội múa lân, thì nhà trường đã tổ chức cuộc thi múa lân giữa 04 lớp của khối 5-6 tuổi, các cháu được cùng nhau thi tài và mang đến những màn biểu diễn mãn nhãn cho các cô và bạn thưởng thức.

Kết quả: 01 giải nhất (Lớp 5-6 tuổi C); 01 giải nhì (lớp 5-6 tuổi B); 02 giải ba (lớp 5-6 tuổi A, lớp 5-6 tuổi D).

Ở 03 điểm trường trưng bày mâm ngũ quả thật đẹp, với nhiều màu sắc và cách bài trí khác nhau.

Ngoài ra, các cháu còn được gặp gỡ, giao lưu, múa hát cùng với các nhân vật đầy màu sắc thần tiên như: chị Hằng, chú Cuội, Thỏ Ngọc, Tề Thiên; được xem Văn nghệ; được Phá cỗ trong tiếng nhạc rộn vang.

Chương trình "Bé vui hội trăng rằm năm 2024" của Trường mầm non Tân Lập 2 đã thật sự thành công không chỉ giúp các cháu hiểu hơn về ý nghĩa của ngày Tết Trung thu, mà còn giúp các cháu cảm nhận sâu sắc về lòng nhân ái và cách thể hiện sự yêu thương, chia sẻ với những người khó khăn từ những hành động nhỏ.

 

 

 
Thư viện bài hát-thơ, truyện
Video